Đèn sàn khác nhau cho các mục đích khác nhau

Tin tức

Tin tức

Đèn sàn khác nhau cho các mục đích khác nhau

Ngày đăng : 11/10/2019 - 8:30 PM

Không phải tất cả các đèn sàn đều giống nhau và chúng không được thiết kế để tạo ra cùng một loại ánh sáng, hoặc sử dụng ánh sáng theo cùng một cách. Bóng đèn khác nhau nhắm ánh sáng theo những cách khác nhau. Chức năng của đèn sàn có thể khác nhau và vì vậy việc chọn đúng loại rất quan trọng dựa trên cách bạn cần sử dụng ánh sáng hoặc mục đích của nó.

 

Đèn sàn để cung cấp ánh sáng xung quanh, được đặt tốt nhất ở các góc hoặc cạnh của căn phòng. Ánh sáng xung quanh thường được phản xạ hoặc lọc / ánh sáng khuếch tán. Điều này có thể thu được với đèn sàn phản chiếu ánh sáng từ trần nhà hoặc với đèn đứng cao với bóng râm khuếch tán ánh sáng ra bên ngoài. 

 

Đèn sàn

 

Đèn sàn được sử dụng cho các nhiệm vụ, chẳng hạn như đọc sách, nên được đặt sang một bên hoặc phía sau bạn khi ngồi. Đèn lý tưởng cho nhiệm vụ này là những đèn tạo ra một điểm nóng tập trung tương đối cục bộ. Điều này có thể đạt được với một bóng râm trên đèn tập trung ánh sáng khá hẹp và nhắm phần lớn ánh sáng xuống dưới. Đèn đọc sách và đèn hồ quang có thể đạt được điều này. Ngoài ra một đèn sàn truyền thống với một bóng lên / xuống có thể chiếu ánh sáng xuống bên dưới trong khi cũng cung cấp ánh sáng xung quanh phản chiếu ở trên.

 

Đèn sàn để trang trí sẽ hướng bạn đến các loại đèn trang trí và ít chức năng hơn, chẳng hạn như đèn sàn truyền thống có bóng râm. Bóng râm có thể là trên một chiếc đèn sàn với những mảnh thủy tinh nghệ thuật đầy màu sắc được sử dụng để tạo thành một mô hình. Ngoài ra, bản thân bóng đèn, ví dụ như được làm bằng vải, có thể có nhiều màu sắc hoặc trang trí hoặc có viền. Đế đèn cũng là một cái gì đó để xem xét bởi vì đế và cột cùng nhau tạo thành một phần lớn của đèn và vì vậy chúng sẽ trông hấp dẫn hơn và tăng phong cách cho căn phòng, chứ không phải là một cột kim loại đơn giản.

 

Đèn sàn khác nhau cho các mục đích khác nhau

 

Đèn sàn hướng ánh sáng như thế nào

 

Hầu hết các đèn sàn sử dụng một số loại bóng đèn, hoặc một bộ bóng đèn. Đèn sàn hiện đại hơn có thể sử dụng bóng đèn LED có ốc vít hoặc các bộ phận đèn LED riêng lẻ được gắn vào đèn. Khi ánh sáng được phát ra từ đèn, bạn có thể điều khiển ánh sáng theo một số cách khác nhau:

 

Bóng đèn được sử dụng để lọc, định hướng và định hình ánh sáng. Một bóng đèn thông thường có một lỗ ở phía trên và thường là một lỗ tương đương hoặc lớn hơn ở phía dưới. Các cạnh của chao đèn tạo thành các bức tường. Tùy thuộc vào bóng râm, một lượng ánh sáng nhất định có thể tự đi qua bóng râm, chiếu sáng bóng râm theo cách trang trí và khuếch tán và pha một phần ánh sáng. Phần còn lại của ánh sáng bị lệch và phản xạ ra qua đỉnh và đáy của bóng đèn. Các góc giữa nguồn sáng và các cạnh của bóng râm có thể xác định mức độ ánh sáng lan ra khi nó rời khỏi bóng râm. Một đáy rộng hơn trên bóng râm sẽ phân tán ánh sáng trên một khu vực rộng hơn.

 

Các bóng thủy tinh và gương phản xạ được sử dụng để thu hầu hết ánh sáng và phản xạ hoặc nhắm nó theo một hướng. Chúng cũng có thể được xây dựng từ nhựa hoặc các vật liệu khác. Bóng râm hoạt động như một gương phản xạ để phản xạ càng nhiều ánh sáng càng tốt lên trên hoặc xuống dưới.

 

Đèn sàn có thể điều chỉnh có thể có thiết kế cổ ngỗng, theo đó đầu của đèn có thể được đặt góc cạnh và điều chỉnh, xoắn và nhắm hướng, để ánh sáng chiếu theo một hướng cụ thể. 
 

Bài viết liên quan
  Đèn pha lê tiền tỉ  (19.05.2021)
  Đèn trang trí Axolight  (20.10.2019)
  Meta Swan   (14.02.2020)
  Bespoke lighting   (13.02.2020)
  Đèn trang trí Illuminati  (20.10.2019)
  Đèn trang trí Astrolighting  (20.10.2019)

Đèn sàn khác nhau cho các mục đích khác nhau

0936070606