Những câu truyện về đèn Tiffany sang trọng bậc nhất thế giới

Tin tức

Tin tức

Những câu truyện về đèn Tiffany sang trọng bậc nhất thế giới

Ngày đăng : 13/05/2021 - 11:40 AM

Những cây đèn Tiffany là thế giới của nghệ thuât sáng tạo. Đó là những cây đèn với thiết kế cầu kỳ bậc nhất, đặc biệt và khác lạ. Nghệ thuật với những cây đèn tiffany đề yếu tố thủ công, sự khéo léo của người thợ kính màu.

Số lượng có hạn, nhưng số lượng người yêu thích Tiffany lớn khiến cho chúng có mức giá cao ngất ngưởng.

Những cây đèn bán trên tị trường hiện nay đa số là những cây đèn làm mới dựa vào phiên bản gốc sẵn có hoặc một số những mẫu thiết kế mới dựa theo phong cách Tiffany. Đèn Tiffany bao gồm các loại như: đèn cây Tiffany, đèn bàn Tiffany, đèn ngủ Tiffany, đèn treo trần, đèn gắn tường… với mẫu mã và cách thể hiện vô cùng độc đáo

Mỗi chiếc đèn là một tác phẩm nghệ thuật thực sự, một cuộc chơi của màu sắc và bố cục. Điều kỳ lạ là đèn kính màu Tiffany thoáng nhìn khá màu mè nhưng không hề cho người ta cảm giác chói mắt mà ngược lại, vô cùng lắng đọng, sinh động và ấm cúng.

Đèn kính màu Tiffany lúc thì toả ánh sáng dịu nhẹ như thiếu nữ e ấp, lúc rực rỡ như một vườn hoa phô sắc, khi lạnh lùng lúc lại huyền bí kỳ ảo. Kỳ thú nhất ở chỗ dù có bật một lúc cả chục chiếc đèn Tiffany trong một căn phòng nhỏ cũng chẳng hề có cảm giác nóng bức hay mõi mắt.

 

Một chao đèn có thể có đến hàng nghìn mảnh kính màu với kích thước lớn khác nhau. Có những cây đèn có đến hàng nghìn mảnh kính khác nhau và phải mất hàng năm trời để chế tác. Một trong những chiếc đèn kỳ công nhất nhất của Tiffany là Cây Kim Tước được làm từ 2250 miếng kính. Còn rất nhiều chiếc chao đèn có trên 1000 mảnh kính như: Cây Đậu Tía (1945 miếng kính), Hoa Mộc Lan (1260), Hoa Đỗ Quyên (1326)… Còn vô số các mẫu đèn khác với số lượng kính màu lên đến hàng nghìn mảnh.

Những ô màu, những họa tiết tinh tế của những chiếc đèn Tiffany có sức hấp dẫn kỳ lạ. Người ta có thể cảm nhận được sự diệu kỳ của màu sắc và kính khi ngắm những chiếc chao đèn tuyệt mỹ. Chiếc đèn câm lặng khi tắt nhưng khi được thắp sáng, nó toả sáng rực rỡ và cho ra những bức tranh kính màu hoàn toàn khác nhau. Mỗi góc độ cho một cảm giác về màu sắc khác nhau, chỉ chuyển góc nhìn một chút, những mảnh kính màu đỏ tía có thể trở thành màu xanh lam, một màu trắng đục có thể trở thành lung linh ngũ sắc, hoặc từ cảm giác rộn ràng vui vẻ chiếc chao đèn có thể trở thành ưu tư bí ẩn.

 

Bài viết liên quan
  Đèn pha lê tiền tỉ  (19.05.2021)
  Đèn trang trí Axolight  (20.10.2019)
  Meta Swan   (14.02.2020)
  Bespoke lighting   (13.02.2020)
  Đèn trang trí Illuminati  (20.10.2019)
  Đèn trang trí Astrolighting  (20.10.2019)

Những câu truyện về đèn Tiffany sang trọng bậc nhất thế giới

0936070606